Thực hiện quyết định số 953/QĐ-SGDĐT về việc “Phê duyệt chương trình bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên năm 2023”,  Bộ môn Ngoại ngữ - Trường Cao Đẳng Sơn La đã xây dựng nội dung và tổ chức chương trình bồi dưỡng Tiếng Anh cho 08 lớp tại các huyện: Sốp Cộp, Sông Mã, Vân Hồ, Mộc Châu, Mai Sơn và Bắc Yên.

            Mỗi lớp bồi dưỡng thực hiện trong thời gian 05 ngày. Giáo viên tham gia các lớp bồi dưỡng được hướng dẫn xây dựng kế hoạch dạy học, biên soạn đề kiểm tra trong chương trình sách giáo khoa lớp 8 Chương trình Giáo dục phổ thông 2019 (bộ Right-on và I learn Smart World). Đồng thời, nắm được một số kỹ thuật dạy học tích cực trong giảng dạy chương trình.

            Đặc biệt, giáo viên tham gia khóa bồi dưỡng được thực hành giảng dạy trên đối tượng học sinh thực tế tại một số trường có cấp THCS có nhiều đối tượng học sinh có năng lực học tập khác nhau, học sinh người dân tộc thiểu số trên địa bàn các huyện có giáo viên thuộc đối tượng tập huấn theo thời khóa biểu của nhà trường. Từ đó, trao đổi, rút kinh nghiệm và chia sẻ những giải pháp thiết thực nhằm thực hiện bộ sách giáo khoa mới phù hợp với đối tượng học sinh tại các huyện.

            Một số hình ảnh của khóa bồi dưỡng:

Học viên lớp Mai Sơn A hăng say trao đổi kinh nghiệm giảng dạy bộ sách Tiếng Anh 8 (Right on)

Giờ dạy thực hành của thầy giáo TH-THCS thị trấn Bắc Yên

Dự giờ dạy thực hành và rút kinh nghiệm giờ dạy tại trường THCS Nậm Lạnh – Sốp Cộp

Học sinh lớp 7 trường THCS Nội trú huyện Sông Mã chăm chú lắng nghe cô giáo giảng bài

           Chương trình tập huấn đã đạt được một số mục tiêu đề ra: Giáo viên nắm được yêu cầu về xây dựng kế hoạch dạy học, biên soạn đề kiểm tra đối với sách giáo khoa tiếng Anh lớp 8 Chương trình GDPT 2018; biết cách áp dụng phương pháp, kỹ thuật dạy học phù hợp trong từng bài học cụ thể trong chương trình; biết biên soạn đề kiểm tra định kỳ đảm bảo đúng yêu cầu, phù hợp với đối tượng học sinh; biết điều chỉnh nội dung, phương pháp giảng dạy đối với các đối tượng học sinh khác nhau để giờ dạy đạt hiệu quả cao; biết cách trao đổi, rút kinh nghiệm đối với giờ dạy của đồng nghiệp để hỗ trợ đồng nghiệp cùng phát triển chuyên môn./.

Tin bài: Nguyễn Thị Châu Băng - Khoa Cơ bản