Language Switcher

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La về việc tổ chức các hoạt động cho lưu học sinh Lào ở lại Sơn La đón tết Nhâm Dần 2022. Nhà trường đã tổ chức một số hoạt động để lưu học sinh Lào được tham gia, tìm hiểu về phong tục, văn hóa đón tết của người Việt Nam.

Ngày 27/01/2022, Đoàn trường đã tổ chức cho lưu học sinh Lào gói bánh Chưng, một hoạt động không thể thiếu trong việc chuẩn bị đón Tết Cổ truyền của người Việt Nam, hoạt động gói bánh Chưng đã thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên và lưu học sinh Lào tham gia; Năm nay là năm thứ hai lưu học sinh Lào ở lại trường đón tết và tham gia gói bánh Chưng nên đa số các em đã biết gói bánh và gói khá đẹp. 

Đặc biệt chiều ngày 28/01/2022 nhà trường đã tổ chức buổi gặp mặt Tất niên và chào mừng tết Nguyên đán, dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Văn May - Phó Giám đốc sở Ngoại vụ, bác Hà Văn Đức - Trưởng Ban liên lạc quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam tại Lào tỉnh Sơn La. Về phía nhà trường có đồng chí Nguyễn Văn Minh - Bí thư Đảng ủy - Phó Hiệu trưởng; đồng chí Nguyễn Xuân Thắng - Phó Hiệu trưởng và các thầy cô đại diện các đơn vị trong trường.

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, đồng chí Nguyễn Văn Minh đã phát biểu chúc mừng năm mới tới các vị đại biểu và lưu học sinh Lào, qua đó đồng chí cũng giới thiệu một số nét văn hóa đặc sắc trong ngày Tết của người Việt Nam; căn dặn lưu học sinh cần thực hiện tốt nội quy khu nội trú, các quy định về phòng chống dịch bệnh trong thời gian nghỉ, đón Tết tại trường.

Đại diện lãnh đạo Ban liên lạc quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam tại Lào tỉnh Sơn La, Bác Hà Văn Đức - Trưởng Ban đã tặng quà, chúc mừng năm mới tới lưu học sinh Lào với mong muốn lưu học sinh đón một cái tết thật đầm ấm và ý nghĩa tại Sơn La.

   Lưu học sinh NGERN MALAYVANH phát biểu chúc tết.

Xúc động trước tình cảm của các thầy, cô và đại biểu trong buổi gặp mặt, lưu học sinh NGERN  MALAYVANH cho biết: Năm nay là năm thứ hai em được ở lại trường đón Tết Nguyên đán Việt Nam. Qua các hoạt động vui đón tết, em hiểu biết thêm về phong tục, tập quán, văn hóa của người Việt Nam, Tết Nguyên đán Việt Nam thật là đầm ấm và nhiều ý nghĩa. Đã hai năm nay, do dịch bệnh Covid-19 lưu học sinh chúng em không được về Lào, tuy nhiên ở Việt Nam đón Tết, chúng em luôn được các cấp lãnh đạo tỉnh Sơn La, các thầy cô trong trường quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện cho chúng em được đón Tết vui vẻ tại trường, giúp chúng em vơi bớt đi nỗi nhớ nhà để yên tâm học tập và phòng chống dịch bệnh. Em thấy mình thật may mắn khi được học tập tại trường Cao đẳng Sơn La. Thay mặt các bạn, lưu học sinh NGERN  MALAYVANH  hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện tốt để có kiến thức sau này về nước công tác tốt, góp phần xây dựng đất nước Lào giàu đẹp, góp phần vun đắp tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam ngày càng bền chặt hơn./.

Cô giáo Hoàng Thị Minh Hiền - Phó Trưởng khoa ĐTQT hướng dẫn LHS Lào bóc bánh chưng

Trịnh Đức Toàn  - Phòng CTHSSV

Newsletter

Make sure you dont miss interesting happenings by joining our newsletter program.