Language Switcher

Ngày 25/02/2022, Trường Cao đẳng Sơn La tổ chức Hội nghị triển khai công tác đào tạo tại doanh nghiệp năm học 2021-2022. Chủ trì Hội nghị đồng chí Nguyễn Đức Long - Hiệu trưởng, cùng dự họp có các đồng chí Phó Hiệu trưởng; trưởng, phó các phòng và 06 khoa quản lý ngành Giáo dục nghề nghiệp.

Với quan điểm coi doanh nghiệp là nơi sử dụng sản phẩm đào tạo và đánh giá chất lượng lao động, Trường Cao đẳng Sơn La đã chủ động ký kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã tại địa phương như Công ty TNHH Minh Long Mộc Châu; Công ty CP Huy Hoàng Sơn La; Công ty CP Xây dựng Hà Anh Đức; Siêu thị Vinmart Sơn La; Doanh nghiệp tư nhân xây dựng Hồng Ngọc, Quỳnh Nhai ... Tuy nhiên, hiện tại công tác phối hợp mới chỉ dừng lại ở việc gửi sinh viên đến thực hành, thực tập.

Trong thời gian tới, để đáp ứng mục tiêu xây dựng trường chất lượng cao và giúp cho học sinh, sinh viên có thể đáp ứng được yêu cầu về mặt kỹ năng, kiến thức chuyên môn, ý thức tổ chức kỷ luật lao động, được doanh nghiệp nhận vào làm việc chính thức. Nhà trường tiến tới việc đặt hàng doanh nghiệp đào tạo một số module cho học sinh, sinh viên tại chính doanh nghiệp để người học có thể tiếp cận thực tế hoạt động, giúp ích cho công việc sau khi rời ghế nhà trường.

Tại Hội nghị, đại biểu đã được nghe đại diện các khoa chuyên môn báo cáo tiến độ công tác triển khai nội dung đào tạo tại doanh nghiệp và những khó khăn, vướng mắc đang gặp phải. Sau khi thảo luận, đồng chí Nguyễn Đức Long - Hiệu trưởng nhà trường thống nhất kết luận, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị một số nội dung như: Xác định ngành, nghề cần đào tạo tại doanh nghiệp; xác định môn học/module hoặc tiểu module cần phải tổ chức đào tạo khi nhà trường không đáp ứng các điều kiện như thiết bị, vật tư, công nghệ tiên tiến, kinh phí tổ chức thực hiện (mở rộng ngoài các môn học Thực tế cơ sở; Thực tập tốt nghiệp); Cụ thể hóa các môn học/module hoặc tiểu module trong chương trình đào tạo được hiệu chỉnh, xây dựng mới; Linh hoạt trong lựa chọn môn học/ module hoặc tiểu module như thời điểm đào tạo, phương thức đào tạo (trong đó có tự học; giao bài tập; viết báo cáo chuyên đề,…); quan tâm đến nhu cầu, nguyện vọng, mục đích của người học trong quá trình triển khai.

Với mục tiêu hiện thực hóa mô hình “học đi đôi với hành”, có thể thấy, việc liên kết đào tạo giữa Trường Cao đẳng Sơn La với các doanh nghiệp là xu thế tất yếu, đặc biệt là trong điều kiện doanh nghiệp cần nguồn nhân lực chất lượng, có kiến thức, kỹ năng, góp phần nâng cao năng suất lao động, nâng cao năng lực cạnh tranh, đáp ứng yêu cầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế./.

Nguyễn Thị Hà - Phòng Đào tạo

Newsletter

Make sure you dont miss interesting happenings by joining our newsletter program.