Language Switcher

Lịch sử Trường

  • Lịch sử thành lập Trường

    Tháng 11 năm 1962 Trung ương và Đảng quyết định duy trì Khu tự trị...

CƠ CẤU TỔ CHỨC

MỤC TIÊU - SỨ MẠNG - TẦM NHÌN - CHÍNH SÁCH CHẤT LƯỢNG

  • MỤC TIÊU - SỨ MẠNG - TẦM NHÌN - CHÍNH SÁCH CHẤT LƯỢNG TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƠN LA

    Mục tiêu: Đào tạo nhân lực trực tiếp cho thị trường lao động, có...

Tin Tức Hoạt Động

Các hoạt động Kỷ niệm 8 năm Ngày Công tác xã hội Việt Nam (25/3/2016 - 25/3/2024) Các hoạt động Kỷ niệm 8 năm Ngày Công tác xã hội Việt Nam (25/3/2016 - 25/3/2024)   Thầy Nguyễn Xuân Thắng - Phó hiệu trưởng nhà trường tặng quà...
Hoạt động tháng thanh niên dành cho học sinh trung cấp liên kết tại Trung tâm GDTX Bắc Yên Hoạt động tháng thanh niên dành cho học sinh trung cấp liên kết tại Trung tâm GDTX Bắc Yên Tháng 3/2024, trường Cao đẳng Sơn La đã phối hợp tổ chức cho...
Phối hợp tổ chức giải bóng đá truyền thống lần thứ 2 cho học sinh tại TTGDTX Quỳnh Nhai Phối hợp tổ chức giải bóng đá truyền thống lần thứ 2 cho học sinh tại TTGDTX Quỳnh Nhai Thực hiện theo chương trình phối hợp đào tạo với Trung tâm GDTX...

Với phương châm “Dạy người - dạy nghề”, lấy chất lượng đào tạo làm nhân tố hàng đầu cho sự phát triển, chú trọng thực hành thực tế, đào tạo gắn với nhu cầu của xã hội, Trường Cao đẳng Sơn La hướng tới liên kết đào tạo với các đơn vị, doanh nghiệp, đào tạo theo đặt hàng của các đơn vị, doanh nghiệp.

Thực hiện Luật giáo dục nghề nghiệp năm 2014, các chủ trương, chính sách, văn bản chỉ đạo của Đảng, nhà nước, Đảng bộ, Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh về giáo dục nghề nghiệp. Việc gắn kết với Doanh nghiệp trong quá trình đào tạo và giải quyết việc làm là một trong những yêu cầu cốt lõi để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, giải quyết đầu ra sau đào tạo, giúp cho người học học tập, thực hành, thực tập tại các cơ sở doanh nghiệp; chủ động, vững vàng trong chuyên môn, bản lĩnh trong giao tiếp, thành thạo các kĩ năng thực hành đặc biệt trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0. Việc hợp tác với doanh nghiệp đang được coi là một trong các giải pháp hữu hiệu để nâng cao chất lượng đào tạo, từ đó xây dựng thương hiệu của Nhà trường.

Hàng năm, nhà giáo giáo dục nghề nghiệp được đi thực tế tại các cơ sở, doanh nghiệp. Thông qua việc kết nối chặt chẽ với doanh nghiệp mà giảng viên của trường có cơ hội cập nhật cũng như truyền đạt kiến thức mới cho người lao động tại doanh nghiệp. Đồng thời những thiết bị và công nghệ sản xuất tiên tiến của doanh nghiệp đã tạo điều kiện cho giảng viên của trường được tiếp cận công nghệ mới và nâng cao năng lực dạy thực hành. Đây là sự tương tác mà không dễ để có được; Nha trường xây dựng, ban hành và công bố Chuẩn đầu ra, Chương trình đào tạo với tỷ lệ thời lượng đào tạo thực hành chiếm tới 70% chương trình đào tạo và thời gian thực tập nghề nghiệp tại các doanh nghiệp chiếm tối thiểu đạt  20% thời gian học thực hành, nên 100% HSSV của trường đều được học tập tại doanh nghiệp để các em tự tin trước khi tham gia vào môi trường lao động sản xuất.

Nhà trường hiện đang triển khai 05 đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh được kết nối với các đơn vị, Doanh nghiệp trong quá trình thực hiện, cụ thể các đề tài Nghiên cứu đánh giá khả năng sinh trưởng, phát triển của con lai F1 giữa bò BBB và bò Lai Sind trên địa bàn tỉnh Sơn La; Tuyển chọn và xây dựng quy trình canh tác một số giống Tre trúc lấy măng kết hợp tạo cảnh quan phát triển du lịch tại huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La; Nghiên cứu ứng dụng các giải pháp khoa học công nghệ xây dựng mô hình thâm canh nâng cao năng suất, chất lượng rải vụ thu hoạch trong sản xuất Na tại Sơn La; Nghiên cứu ứng dụng xây dựng mô hình trồng Nho giống mới chịu hạn (giống Hạ đen) theo hướng hữu cơ tại Sơn La; Nghiên cứu và xây dựng mô hình điển hình về phát triển du lịch xanh tại khu du lịch quốc gia Mộc Châu; Nghiên cứu trồng thử nghiệm và đánh giá tính thích ứng, hiệu quả của cây Hông Paulownia.VN trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Từ năm 2019 đến nay Nhà trường hiện có quan hệ hợp tác với trên 40 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Sơn La, với nhiều nội dung đa dạng đặc biệt là Nhà trường và doanh nghiệp đã có những hợp tác trong tổ chức, vận hành chương trình đào tạo rất đa dạng, như: tổ chức thực hành tại DN; tổ chức thực tập trải nghiệm tại DN; DN cử chuyên gia hướng dẫn thực hành, thực tập; …

Hàng năm, Nhà trường có tổ chức Ngày hội việc làm nhằm tạo cơ hội trao đổi thông tin cần thiết, bổ ích về cơ hội nghề nghiệp, quy trình, điều kiện tuyển dụng của các đơn vị, doanh nghiệp đồng thời tạo môi trường để các đơn vị, doanh nghiệp tiếp cận với nguồn nhân lực do Nhà trường đã và đang đào tạo, qua đó có thể trao đổi thông tin và kí kết hợp đồng ghi nhớ tuyển dụng hoặc trực tiếp tuyển dụng.

Việc mở rộng và đa dạng hóa các mối quan hệ cả về hình thức lẫn nội dung với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh là điểm then chốt để trường Cao đẳng Sơn La có THƯƠNG HIỆU trong tỉnh, khu vực và trong nước. Điều đó khẳng định thêm một thực tế rõ ràng, Trường Cao Đẳng Sơn La là địa chỉ tin cậy trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, là điểm nhấn về tư duy sáng tạo, là ngọn lửa châm nguồn cảm hứng, giúp Người học trở thành những công dân có thái độ, kiến thức, kỹ năng, kỹ xảo, tự tin lập thân, lập nghiệp, làm việc hiệu quả trong môi trường đa văn hóa, sử dụng và làm chủ được mọi công nghệ hiện đại trong nước và thế giới, mang lại thu nhập cao cho bản thân và xã hội, đồng thời góp phần vào việc thực hiện thành công Nghị quyết của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Sơn La nhiệm kỳ 2020-2025 "Tiếp tục xây dựng Sơn La trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực của vùng Tây Bắc và các tỉnh Bắc Lào."./.

Một số hình ảnh về hoạt động thực hành, thực tập tại đơn vị, doanh nghiệp của Nhà trường

Phạm Thị Duyên - Phòng Đào tạo

 

Quyết Định - Thông Báo

 
 

Hoạt Động Đoàn Hội

Newsletter

Make sure you dont miss interesting happenings by joining our newsletter program.

Liên hệ

Tổ 2, P. Chiềng Sinh, Tp. Sơn La, tỉnh Sơn La

  • Điện thoại: 022.3874.298 - Fax: 022.3874.191

Kết nối với chúng tôi

Truy cập vào diễn đàn của trường Cao đẳng Sơn La trên FaceBook