Language Switcher

Lịch sử Trường

  • Lịch sử thành lập Trường

    Tháng 11 năm 1962 Trung ương và Đảng quyết định duy trì Khu tự trị...

CƠ CẤU TỔ CHỨC

MỤC TIÊU - SỨ MẠNG - TẦM NHÌN - CHÍNH SÁCH CHẤT LƯỢNG

  • MỤC TIÊU - SỨ MẠNG - TẦM NHÌN - CHÍNH SÁCH CHẤT LƯỢNG TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƠN LA

    Mục tiêu: Đào tạo nhân lực trực tiếp cho thị trường lao động, có...

Tin Tức Hoạt Động

Hội nghị tập huấn trực tuyến “Trồng nho Hạ Đen theo hướng hữu cơ trong điều kiện nhà màng” Hội nghị tập huấn trực tuyến “Trồng nho Hạ Đen theo hướng hữu cơ trong điều kiện nhà màng” Với mục tiêu tập huấn quy trình và kỹ thuật “trồng nho Hạ...
Các hoạt động Kỷ niệm 8 năm Ngày Công tác xã hội Việt Nam (25/3/2016 - 25/3/2024) Các hoạt động Kỷ niệm 8 năm Ngày Công tác xã hội Việt Nam (25/3/2016 - 25/3/2024)   Thầy Nguyễn Xuân Thắng - Phó hiệu trưởng nhà trường tặng quà...

Hằng năm, vào giữa tháng tư, khi gió mùa Tây - Nam thổi, mưa mùa bắt đầu rơi, báo hiệu một năm mới của người Lào bắt đầu. Tết Cổ truyền Bunpimay hay Bun hốt nặm, lễ hội té nước của người Lào với ý nghĩa cầu mong nước về, cho cuộc sông sinh sôi, đâm chồi nảy lộc.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Sơn La, nhà trường đã chỉ đạo, hướng dẫn Ban tự quản lưu học sinh Lào tổ chức nhiều hoạt động lập thành tích chào mừng Tết Cổ truyền Bunpimay như thi đua học tập, rèn luyện tốt; thi đua vệ sinh môi trường, giữ gìn ký túc xá xanh, sạch, đẹp; thi đấu thể thao,...

Ngày 15/4/2022 nhà trường đã tổ chức cho lưu học sinh Lào đón tết Bunpimay theo đúng phong tục ngày Tết Truyền thống của người Lào. Dự chúc mừng Tết Bunpimay có các đại biểu đại diện HĐND tỉnh, Sở Ngoại vụ, Sở LĐ-TB&XH, Tỉnh Đoàn, Ban liên lạc quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam tại Lào tỉnh Sơn La, Công an phường Chiềng Sinh.

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, thầy Nguyễn Xuân Thắng - Phó Hiệu trưởng đã phát biểu chúc mừng năm mới tới tập thể lưu học sinh Lào đang học tập tại trường, nhân đây đồng chí đã ôn lại những dấu mốc lịch sử quan hệ giữa Việt Nam và Lào. Việt Nam và Lào là hai nước láng giềng gần gũi, có mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị truyền thống tốt đẹp lâu đời. Sơn La là tỉnh miền núi có 250 km đường biên giới tiếp giáp với nước CHDCND Lào, có nhiều điểm tương đồng về điều kiện tự nhiên, văn hóa và xã hội, đặc điểm đó đã tạo nên mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La và nhân dân các dân tộc các tỉnh Bắc Lào.

Từ năm 2001 đến nay Trường Cao đẳng Sơn La đã và đang đào tạo tiếng Việt và chuyên ngành cho gần 3000 lưu học sinh và cán bộ các tỉnh Bắc Lào; Trong những năm gần đây, mỗi năm nhà trường tiếp nhận khoảng hơn 300 lưu học sinh Lào sang học tập. Hằng năm, nhân các ngày Lễ lớn của hai nước như Tết Bunpimay của Lào, Quốc khánh nước CHDCND Lào, Tết Cổ truyền Việt Nam, nhà trường thường tổ chức cho lưu học sinh Lào tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao, tìm hiểu về phong tục, tập quán, văn hóa của hai nước, qua đó gắn kết tình cảm giữa học sinh, sinh viên Việt Nam và lưu học sinh Lào, góp phần vun đắp tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa hai nước Việt Nam - Lào nói chung, tỉnh Sơn La với các tỉnh Bắc Lào nói riêng.

Nhân dịp này Tỉnh Đoàn Sơn La đã trao bằng khen cho 10 lưu học sinh có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của lưu học sinh Lào tại trường.

Lãnh đạo Tỉnh Đoàn Sơn La tặng Bằng khen cho lưu học sinh Lào 

Xúc động trước tình cảm của đại biểu và các thầy cô, lưu học sinh Ếch Ka Xay Sẻng Cạ Cun cho biết đã hơn hai năm qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 các em không được về thăm quê hương, tuy nhiên ở Trường Cao đẳng Sơn La các em luôn được các cấp lãnh đạo tỉnh Sơn La, các thầy cô và bạn bè trong trường quan tâm, giúp đỡ. Trong những ngày lễ, tết của hai nước các em luôn được các cấp lãnh đạo tỉnh Sơn La và các thầy cô nhà trường quan tâm, chúc mừng giúp các em luôn cảm thấy ấm áp, thân thương như chính ở trên quê hương của mình.

Lưu học sinh Ếch Ka Xay Sẻng Cạ Cun hứa sẽ cố gắng, chăm chỉ học tập, rèn luyện để sau này trở về xây dựng quê hương, đất nước Lào giàu đẹp, góp phần gìn  giữ, vun đắp tình đoàn kết đặc biệt giữa hai nước Việt Nam - Lào.

Nghi lễ buộc chỉ cổ tay và té nước đã được các bạn lưu học sinh Lào chuẩn bị và tổ chức theo đúng phong tục ngày tết Cổ truyền của người Lào. Các đại biểu tham dự và lưu học sinh Lào cùng hòa mình vào lễ hội, cùng buộc chỉ cổ tay, té nước thơm và cầu chúc cho nhau một năm mới an khang thịnh vượng./.

Một số hình ảnh hoạt động tại Tết Cổ truyền Bunpimay năm 2022

Lưu học sinh Lào chuẩn bị nước thơm cho nghi lễ té nước

Lưu học sinh Lào giao lưu thể thao

Thầy Nguyễn Xuân Thắng - Phó Hiệu trưởng trao giải thể thao cho lưu học sinh Lào

Trịnh Đức Toàn - Phòng CTHSSV

 

 

Quyết Định - Thông Báo

 
 

Hoạt Động Đoàn Hội

Newsletter

Make sure you dont miss interesting happenings by joining our newsletter program.

Liên hệ

Tổ 2, P. Chiềng Sinh, Tp. Sơn La, tỉnh Sơn La

  • Điện thoại: 022.3874.298 - Fax: 022.3874.191

Kết nối với chúng tôi

Truy cập vào diễn đàn của trường Cao đẳng Sơn La trên FaceBook