Language Switcher

Lịch sử Trường

  • Lịch sử thành lập Trường

    Tháng 11 năm 1962 Trung ương và Đảng quyết định duy trì Khu tự trị...

CƠ CẤU TỔ CHỨC

MỤC TIÊU - SỨ MẠNG - TẦM NHÌN - CHÍNH SÁCH CHẤT LƯỢNG

  • MỤC TIÊU - SỨ MẠNG - TẦM NHÌN - CHÍNH SÁCH CHẤT LƯỢNG TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƠN LA

    Mục tiêu: Đào tạo nhân lực trực tiếp cho thị trường lao động, có...

Tin Tức Hoạt Động

Các hoạt động Kỷ niệm 8 năm Ngày Công tác xã hội Việt Nam (25/3/2016 - 25/3/2024) Các hoạt động Kỷ niệm 8 năm Ngày Công tác xã hội Việt Nam (25/3/2016 - 25/3/2024)   Thầy Nguyễn Xuân Thắng - Phó hiệu trưởng nhà trường tặng quà...
Hoạt động tháng thanh niên dành cho học sinh trung cấp liên kết tại Trung tâm GDTX Bắc Yên Hoạt động tháng thanh niên dành cho học sinh trung cấp liên kết tại Trung tâm GDTX Bắc Yên Tháng 3/2024, trường Cao đẳng Sơn La đã phối hợp tổ chức cho...
Phối hợp tổ chức giải bóng đá truyền thống lần thứ 2 cho học sinh tại TTGDTX Quỳnh Nhai Phối hợp tổ chức giải bóng đá truyền thống lần thứ 2 cho học sinh tại TTGDTX Quỳnh Nhai Thực hiện theo chương trình phối hợp đào tạo với Trung tâm GDTX...

Nằm trong chương trình thực nghiệm đề tài KH&CN cấp Tỉnh: “Nghiên cứu và xây dựng mô hình điển hình về phát triển du lịch xanh tại khu du lịch quốc gia Mộc Châu, sáng ngày 30/4/2022, Trường Cao đẳng Sơn La đã phối hợp với UBND xã Vân Hồ tổ chức Lễ khai mạc chợ Phiên Chiềng Đi 2, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Đến dự buổi lễ có đồng chí Lưu Bình Khiêm - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sơn La. Đồng chí Nguyễn Quang Huấn – Phó Chủ tịch UBND huyện Vân Hồ. Đồng chí Nguyễn Thị Lư – Trưởng Phòng Văn hóa thông tin huyện Vân Hồ, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng – Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sơn La. Đồng Chí Lường Văn Hùng- Bí thư đảng ủy xã Vân Hồ, đồng chí Đặng Phi Hùng – Chủ tịch UBND xã Vân Hồ và các đại biểu đến từ các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo và các phóng viên báo đài.

Đồng chí Đặng Phi Hùng – Chủ tịch UBND xã Vân Hồ đọc diễn văn Lễ khai mạc chợ phiên Chiềng Đi 2.

Đồng Chí Nguyễn Xuân Thắng – Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Sơn La phát biểu ý kiến tại buổi lễ.

Chợ phiên Chiềng Đi 2 là mô hình thực nghiệm đề tài KH&CN cấp Tỉnh: “Nghiên cứu và xây dựng mô hình điển hình về phát triển du lịch xanh tại khu du lịch quốc gia Mộc Châu”. Các thành viên nghiên cứu của đề tài đã hỗ trợ các hộ gia đình của bản xây dựng không gian chợ phiên đặc sắc mang đặc trưng văn hóa dân tộc Mông.

Kết thúc buổi lễ, các đại biểu đã đi tham quan chợ phiên và đại diện các hộ dân thuyết minh về các gian hàng tại chợ. Chợ phiên Chiềng Đi 2 có 44 gian hàng trong đó có 2 gian hàng trưng bày các sản phẩm truyền thống của cộng đồng. Các gian hàng còn lại trưng bày và bán các sản phẩm nông nghiệp, đồ thủ công truyền thống, ẩm thực dân tộc Mông như mèn mén, thắng cố, bánh dày, gà đen, lợn Mông,…Đây là không gian văn hóa vô cùng hấp dẫn khách du lịch bởi khi đến chợ phiên du khách không chỉ được tham quan chợ mà họ còn được trải nghiệm các hoạt động vô cùng thú vị như giã bánh dày, ăn thắng cố, chơi các trò chơi dân gian như rồng ấp trứng, tu lu, ….

Chợ phiên vô cùng thuận tiện vì chợ gần trục đường quốc lộ 6, chỉ cách Hà Nội hơn 100km. Vì vậy, đi một lần du khách sẽ muốn trở lại lần thứ hai. Chợ hoạt động vào các ngày: Thứ 7, tối thứ 7 và ngày chủ nhật hàng tuần. Đây là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc của bản Chiềng Đi 2 nói riêng và của huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La nói chung.

Một số hình ảnh của Chợ phiên

Nguyễn Thị Hạnh - Khoa Văn hóa - Du lịch

 

Quyết Định - Thông Báo

 
 

Hoạt Động Đoàn Hội

Newsletter

Make sure you dont miss interesting happenings by joining our newsletter program.

Liên hệ

Tổ 2, P. Chiềng Sinh, Tp. Sơn La, tỉnh Sơn La

  • Điện thoại: 022.3874.298 - Fax: 022.3874.191

Kết nối với chúng tôi

Truy cập vào diễn đàn của trường Cao đẳng Sơn La trên FaceBook