Language Switcher

Lịch sử Trường

  • Lịch sử thành lập Trường

    Tháng 11 năm 1962 Trung ương và Đảng quyết định duy trì Khu tự trị...

CƠ CẤU TỔ CHỨC

MỤC TIÊU - SỨ MẠNG - TẦM NHÌN - CHÍNH SÁCH CHẤT LƯỢNG

  • MỤC TIÊU - SỨ MẠNG - TẦM NHÌN - CHÍNH SÁCH CHẤT LƯỢNG TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƠN LA

    Mục tiêu: Đào tạo nhân lực trực tiếp cho thị trường lao động, có...

Tin Tức Hoạt Động

Kết quả tham gia Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh Sơn La lần thứ XII, năm 2024 Kết quả tham gia Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh Sơn La lần thứ XII, năm 2024 Ngày 17/4/2024, Trường Cao đẳng Sơn La và Trung tâm GDTX tỉnh đã...
Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024: Sách – Chắp cánh ước mơ Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024: Sách – Chắp cánh ước mơ Chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, Ngày Sách và...

Thực hiện Kế hoạch số 65/KH-CĐSL ngày 11/3/2022 của Trường Cao đẳng Sơn La về việc tổ chức Cuộc thi Giới thiệu sách năm 2022, Chào mừng ngày Sách Việt Nam (21/4), Ngày Sách và Bản quyền thế giới (23/4), sáng 21/4/2022, tại Trung tâm Thông tin - Thư viện Trường Cao đẳng Sơn La đã diễn ra buổi Tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu Sách năm 2022.

Dự buổi Tổng kết và trao giải có đồng chí Nguyễn Thị Thảo (Trưởng Khoa Đào tạo Giáo viên), đồng chí Hoàng Thị Vân (Phó Trưởng Khoa Đào tạo Quốc tế), đồng chí Nguyễn Thanh Hà (Phó Trưởng Khoa Đào tạo Giáo viên), các cán bộ, giảng viên trong trường, cùng các em học sinh, sinh viên và bạn đọc của Thư viện.

Cuộc thi "Giới thiệu sách năm 2022" được tổ chức nhằm góp phần phát triển văn hóa đọc, đa dạng các hình thức đọc sách, lan tỏa niềm đam mê đọc sách trong và ngoài nhà trường, đáp ứng yêu cầu của việc chuyển đổi số phục vụ công tác nghiên cứu, giảng dạy và học tập trong trường. Các cán bộ, giảng viên và học sinh, sinh viên trong trường đã hưởng ứng tham gia viết bài, thiết kế video giới thiệu sách về các chủ đề theo quy định.

Tổng kết và đánh giá quá trình diễn ra Cuộc thi của cô Hoàng Thị Vân - Thành viên Ban Giám khảo

Sau hơn một tháng triển khai, từ 14 bài dự thi của các Khoa trong trường gửi về, Ban tổ chức lựa chọn 12 bài dự thi đủ điều kiện vào vòng xét giải. Tại lễ trao giải tổ chức vào sáng 21/4, sau phần Tổng kết và đánh giá quá trình diễn ra Cuộc thi của đồng chí Hoàng Thị Vân - Thành viên Ban Giám khảo, Ban tổ chức đã tiến hành trao 10 giải thưởng cho các thí sinh đạt giải cụ thể như sau:

- 01 giải nhất (SV Lò Thu Huyền – Lớp CĐ Mầm non K58C).

- 02 giải nhì (SV Lò Thị Vân lớp CĐ Mầm non K58B và Và Thị Cá lớp CĐ Kế toán K57; Lường Thị Hồng Dương lớp CĐ Tiểu học K56A).

- 03 giải ba (SV Thào Thị Anh lớp CĐ Mầm non K58C, Lò Văn Khải lớp TC Trồng trọt và BVTV K57 và Lò Thị Minh lớp CĐ Quản trị văn phòng K56).

- 04 giải Khuyến khích (SV Cầm Xuân Hải lớp CĐ Tiểu học K56B; Điêu Thị Kim Chi lớp CĐ Tiểu học K56A; Đậu Thị Thương lớp CĐ Mầm non K57A; Thào A Lâu - Vừ A Lầu lớp CĐ CNKT Điện Điện tử K58).

Dù mới là năm đầu tiên tổ chức theo hình thức trực tuyến nhưng cuộc thi đã có sự lan tỏa, thu hút sự quan tâm của bạn đọc trong và ngoài trường. Số lượng lớn thí sinh tham gia Cuộc thi thuộc Khoa Đào tạo Giáo viên, hầu hết các thí sinh này đều có bài dự thi đạt từ mức khá trở lên, bài dự thi có sự đầu tư công phu, thuyết trình hay và hấp dẫn. Nội dung các bài dự thi rất đa dạng, phong phú với nhiều thể loại khác nhau. Một trong số đề tài được nhiều thí sinh lựa chọn nhất thuộc thể loại văn học, đời sống. Nhiều thí sinh chọn đề tài mang tính thời sự mới như “Cẩm nang phòng chống covid trong đảm bảo an toàn vệ sinh lao động” của học sinh Lê Xuân Quỳnh lớp 11A5. Dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch covid nhưng các thí sinh đã có sự linh hoạt trong việc sử dụng bối cảnh và xây dựng video chỉ bằng điện thoại di động, nhiều bài dự thi có sự đầu tư chuẩn bị công phu, kết cấu hợp lý, thể hiện được khả năng thuyết trình tốt, diễn cảm.

Qua Cuộc thi cho thấy thói quen đọc sách vẫn được quan tâm và duy trì đều đặn. Kể từ bài đăng đầu tiên cho đến nay, đã có 5.953 thành viên tham gia thích, bình luận, chia sẻ và hơn 10.374 lượt xem. Kể cả sau khi kết thúc bình chọn, lượt xem vẫn không ngừng tăng lên cho thấy giá trị của các bài dự thi không chỉ nằm trong khuôn khổ Cuộc thi mà còn trở thành nguồn thông tin quý giá để giới thiệu những cuốn sách hay tới đông đảo người yêu mến sách.

Hình ảnh trao giải cuộc thi

Trần Thị Vinh Hoa - Trung tâm Thông tin - Thư viện

Quyết Định - Thông Báo

Hoạt Động Đoàn Hội

Newsletter

Make sure you dont miss interesting happenings by joining our newsletter program.

Liên hệ

Tổ 2, P. Chiềng Sinh, Tp. Sơn La, tỉnh Sơn La

  • Điện thoại: 022.3874.298 - Fax: 022.3874.191

Kết nối với chúng tôi

Truy cập vào diễn đàn của trường Cao đẳng Sơn La trên FaceBook